banner

 20 Tháng Năm 2024   Đăng Ký  Đăng Nhập
..:: TIN HOẠT ĐỘNG ::..
 
DANH MỤC
Hệ thống nghiệp vụ
Tin tức sự kiện

Bài viết nhân ngày 20-11
17 Tháng Giêng 2014 :: 2:31 CH :: 4607 Views

Bài viết nhân ngày 20-11
Kính thưa quý thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Hòa trong không khí hân hoan của học sinh cả nước hướng tới kỉ niệm “Ngày nhà giáo Việt Nam”. Hôm nay em rất vinh dự và vô cùng xúc động được thay mặt cho toàn thể học sinh trường THPT Số 2 An Nhơn nói lên cảm xúc của mình.
Lời đầu tiên cho phép em kính gửi tới quý thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh lời chúc sức khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống.
Kính thưa quý thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!
Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, chúng ta không thể phủ nhận vai trò của người thầy trong sự nghiệp trồng người. Ngày 20 tháng 11 năm 1982 là lễ kỉ niệm Ngày Nhà Giáo Việt Nam đầu tiên được tiến hành trọng thể trong cả nước. Kể từ đó, ngày 20 tháng 11 hằng năm là ngày lễ hội của ngành giáo dục, nhằm mục đích tôn vinh công lao, vị trí của người thầy, khẳng định truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc.
Kính thưa quý thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!
Trong không khí tràn đầy tình cảm, thật khó nói hết những xúc động, những yêu thương và cả niền tự hào. Bởi tình yêu thương thuộc về phần hồn, chỉ có thể cảm nhận bằng trái tim; lòng biết ơn thể hiện qua hành động – đó là quá trình, tất cả vẫn còn ở phía trước. Nhưng, trái tim em đã và đang mách bảo: em phải nói … bởi trái tim em đã ấp ủ bao yêu thương, đong đầy bao tình cảm: Là học sinh cuối cấp, chúng em sẽ rời xa mái trường, thầy cô, bạn bè sau một thời gian gắn bó … Chính vì thế, đây là dịp để chúng em kính gửi lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất đến thầy cô – những người đã dày công vun đắp cho cây đời mãi mãi xanh tươi. Chúng em xin cảm ơn và vô cùng biết ơn công lao dạy dỗ tận tình của thầy cô.
Đã có nhiều bài hát và bao tác phẩm văn học được viết để ca ngợi công ơn người thầy, người cô nhưng làm sao nói hết được tấm lòng mà thầy cô đã dành cho chúng em. Bác Hồ từng khẳng định “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Bởi thầy cô không chỉ dạy chữ mà con dạy đạo lý làm người. Đó là kiến thức căn bản làm hành trang để ta vững bước vào đời “sống sao cho trái tim không cằn cõi. Sống sao cho trái tim không lạc lối”.
Các bạn thân mến! Ở gia đình,mỗi chúng ta được ấp yêu trong vòng tay của cha mẹ . Ngày đầu tiên đến lớp , rời bàn tay ấm áp của mẹ , ta lại được bàn tay dịu dàng , nồng ấm của cô giáo che chở ”Cô giáo như mẹ hiền”, người mẹ thứ hai ấy đã dạy ta bài học vỡ lòng. Mà giờ đây chúng ta dã lớn khôn . Vì đó là qui luật tự nhiên, nhưng hình ảnh ấy mãi khắc sâu vào tâm khảm của mỗi chúng ta.
Kính thưa quý thầy cô!
Thấm thoát mười hai năm trôi qua, chúng em đã hiểu được rất nhiều điều trong cuộc sống. Dòng sông cuộc đời vẫn đang trôi chảy, chúng em chỉ mới bắt đầu cuộc hành trình. Và em biết rằng dù năm tháng có qua đi, nhưng thầy cô sẽ dõi theo từng bước chân chúng em vào đời.
Người ta thường nói dạy học như ”người chèo đò đưa khách sang sông”. Liệu trong số những người khách ấy, có ai còn nhớ người lái đò năm cũ? Thực ra cách ví von này để nói đến người thầy người cô. Người lái đò tài hoa ấy đã cần mẫn, khéo léo đưa con thuyền cập bến an toàn. Người đã chắp cánh ước mơ cho em, dạy em cách yêu gia đình, làng xóm, yêu quê hương đất nước, chuẩn bị vốn tri thức cần thiết để em tự tin hướng tới tương lai tươi sáng. Em đã hiểu câu nói ”Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”. Mai đây trên vạn nẻo đường đời, thầy cô vẫn mãi là tấm gương sáng cho chúng em nói theo. Chúng em vẫn mãi khắc ghi công ơn thầy cô
                                   “Dù mai tung cánh muôn phương
                               Ơn thầy, nghĩa bạn, tình trường không phai”

Các bạn thân mến nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng ta hãy nhìn lại quãng đường đã qua! Hãy phấn đấu hơn nữa! Phấn đấu vì tương lai, hạnh phúc của bản thân, gia đình và sự phồn vinh của xã hội, để xứng đáng với tình yêu thương, những kì vọng của thầy cô, để đáp ứng những hoài bão, khát khao mà mỗi chúng ta vẫn ấp ủ. Giây phút này đây, tôi chắc rằng trái tim chúng ta đã cùng chung một nhịp đập. Chúng ta hãy dâng lên thầy cô những điểm mười tươi thắm, những lời yêu thương, những lời hứa chân thành nhất các bạn nhé!
Một lần nữa, em xin thay mặt toàn thể học sinh của trường và đại diện cho các bạn học sinh lớp cuối cấp, trước thềm chia tay, em xin kính gửi lời tri ân đến thầy cô, chúc quý thầy cô dồi dào sức khỏe-hạnh phúc để tiếp tục sự nghiệp trồng người của mình. Chúc các bạn đạt thành tích cao nhất trong các kì thi sắp tới, riêng khối 12 chúng ta xin hứa đỗ tốt nghiệp 100% , và tôi tin chắc rằng cách cửa các trường Đại học đang mở rộng chờ đón chúng ta. Thành tích đó sẽ là món quà ý nghĩa nhất mà chúng ta kính dâng lên thầy cô.
                                                                    Xin trân trọng cảm ơn!
                                                                                       
                                                                 Bùi Quang Hiền 12A1
 

 

Trang điện tử
40 năm thành lập trường
Văn nghệ 26/3/2024
TIN HOẠT ĐỘNG
"Thanh Xuân 2014" 17/02/2024
Tri ân thầy, cô 19/11/2023
Sinh hoạt chuyên môn theo hướng NCBH năm học 2023-2024 04/10/2023
100% học sinh khóa 2020-2023 tốt nghiệp THPT 26/07/2023
Đạt giải 3 tranh giải bóng chuyền nam vô địch thị xã An Nhơn năm 2023 03/05/2023
địa chỉ
TRƯỜNG THPT SỐ 2 AN  NHƠN - BÌNH ĐỊNH
Địa chỉ: 02Trần Quang Diệu -Phường Đập Đá-TX An Nhơn-Bình Định
ĐT: (0256) 3839292 E-mail:thptannhon2@sgddt.binhdinh.gov.vn

Copyright by Trường THPT Số 2 An Nhơn-Bình Định | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn