27 Tháng Tư 2024   Đăng Ký  Đăng Nhập
..:: TIN HOẠT ĐỘNG ::..
 
Xem tin bài

Tri ân thầy, cô
19 Tháng Mười Một 2023 :: 5:48 SA :: 234 Views

"Có một nghề bụi phấn dính đầy tay
Người ta bảo là nghề trong sạch nhất
Có một nghề không trồng cây trên đất
Lại nở cho đời những đóa hoa thơm "
Ai đó từng nói, nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” – Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy. Những lời giảng đầy nhiệt huyết cùng sự quan tâm ân cần của thầy cô đã dìu dắt bao thế hệ học trò trưởng thành. Ai là người dạy chúng ta tập đọc, tập viết? Ai là người mang lại kiến thức cho chúng ta? Ai là người dạy chúng ta những điều hay, lẽ phải? Ai là nguồn động lực giúp ta trưởng thành? Ai đã vực ta đứng dậy khi tôi vấp ngã? Ai đã làm tất cả vì học sinh thân yêu bất chấp những hôm trái gió trở trời vẫn lặng lẽ đến trường? Ai? Hai chữ Thầy Cô bình dị ấy cứ thiêng liêng dần trong kí ức, trong tâm hồn chúng em. Được đi học, được biết Thầy, biết Cô chúng em càng hiểu vai trò của Thầy, Cô, càng ghi sâu công ơn thầy cô, những người chắp cánh ước mơ cho bao thế hệ học trò chúng em trở thành hiện thực. Thầy cô là những “kĩ sư tâm hồn”, không những bồi dưỡng cho chúng em về mặt tư duy, kiến thức mà còn bồi đắp cả về đạo đức lẫn tâm hồn để chúng em trở thành một người công dân tốt, có ích cho xã hội.

Hằng năm, cứ đến dịp 20-11, những ca từ cảm động ấy vẫn cứ vang vọng trong tâm tưởng của biết bao thế hệ học sinh rằng: “Thầy vẫn đứng bên bờ ước mơ. Dù năm tháng sông dài gió mưa còn ai nhớ ai quên con đò xưa… Dù năm tháng vô tình trôi mãi, tóc xanh bây giờ đã phai, Thầy vẫn đứng bên sân trường năm ấy, dõi theo bước em trong cuộc đời, vẫn những khi trời mưa rơi, vẫn chiếc áo xưa sờn vai, thầy vẫn đi buồn vui lặng lẽ. Dù năm tháng vô tình trôi mãi mãi, có hay bao mùa lá rơi, Thầy đến như muôn ngàn tia nắng, sáng soi bước em trong cuộc đời. dẫu đếm hết sao trời đêm nay, dẫu đếm hết lá mùa thu rơi, nhưng ngàn năm làm sao em đếm hết công ơn người Thầy.” Người Thầy với những ước mơ, những yêu nghề cháy bỏng luôn thực hiện thiên trách của mình là dạy dỗ học sinh nên người. Thầy cô như ngọn hải đăng soi sáng bước chúng em đi. Thầy cô lại là ngọn lửa ấm áp, dìu dắt chúng em trước những vấp ngã của cuộc đời. Thầy cô cho em niềm tin, niềm hi vọng. Thầy cô dạy chúng em học tập, biết yêu quê hương đất nước. Thầy cô là nguồn động viên tinh thần của chúng em.
Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng
Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim".
Chúng em vẫn luôn biết ơn và trân trọng những tâm huyết và tình cảm mà thầy cô dành tặng. Chúng em xin hứa sẽ học tập thật tốt, để sau này khi bước tới vinh quang, thầy cô có thể tự hào về đứa học trò mà cô đã dìu dắt. Thầy Cô ơi, ở một nơi nào đó không xa đâu, vẫn có một đứa học trò luôn nhớ đến cô, vẫn nhớ đến thầy, vẫn khắc sâu tên cô, tên thầy vào trái tim. Đơn giản vì chúng em biết rằng cô là người đã mang cho chúng em một cái nhìn khác về cuộc sống, những bài học kinh nghiệm qúy báu và những hành trang để chúng em có thể bước vào đời.

(Ảnh: Tập thể 12A1 và GVCN)
      Ngày 20 tháng 11 sắp tới rồi, chúng em xin gửi tới thầy cô muôn vàn lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc tất cả quý thầy cô giáo, những người đã và đang làm công tác giáo dục sẽ luôn có thật nhiều sức khỏe, thật nhiều niềm vui, thật nhiều hạnh phúc, thật nhiều thành công trong cuộc sống đặc biệt là trong công cuộc chèo lái nhừng chuyến đò sang sông.
(Bài viết: Bùi Thị Thuý Hiệp, lớp 12A1 năm học 2023-2024)

 

 

Copyright by Trường THPT Số 2 An Nhơn-Bình Định | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn