19 Tháng Ba 2024   Đăng Ký  Đăng Nhập
..:: THÀNH TÍCH HỌC TẬP ::..
 
Xem tin bài

Gương mặt học sinh giỏi Quốc Gia
17 Tháng Giêng 2014 :: 2:13 CH :: 8271 Views

Trong kỳ thi chọn HSG quốc gia năm 2012 dành cho lớp 12 vừa qua, trường THPT An Nhơn 2 vinh dự đóng góp 3 gương mặt tiêu biểu vào đoàn HSG của tỉnh nhà và kết quả thật đáng phấn khởi, tự hào khi cả 3 em đều đạt giải. 

 Đó là: Đào Duy Phương- Giải ba môn Sinh học, Nguyễn Thịnh Vinh – Giải KK môn Vật lý và Nguyễn Thị Tuyết Mai – Giải KK môn Lịch sử.

( Duy Phương,Tuyết Mai, Thịnh Vinh và Thầy Nguyễn Hoàn-Hiệu trưởng nhà trường)

1. Đào Duy Phương sinh ngày 25/02/1994 ở Khu phố Bằng Châu – Phường Đập Đá – Thị xã An Nhơn. Cha là ông Đào Văn Hóa và mẹ là Ngụy Thị Thanh Hồng; cả cha và mẹ đều là nhân viên của Bảo hiểm Nhân thọ. Gia đình chỉ có 2 anh em, anh trai của Phương cũng từng học tập và trưởng thành từ ngôi trường An Nhơn 2 và hiện đang là Sinh viên của Trường Đại học Bách khoa – Thành phố Hồ Chí Minh.
  Phương được thầy cô và bạn bè biết đến là một học sinh giỏi toàn diện của lớp 12A2, học tập hay hoạt động phong trào Phương đều rất nỗ lực, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao.
  Phương rất dễ nhận ra bởi có vẻ ngoài khá “chỉnh chu”: mọi lời nói, cử chỉ đều rất chuẩn mực. Là con út trong gia đình, được cha mẹ và anh trai quan tâm rất chu đáo, nhưng bản thân em không hề ỷ lại mà luôn có ý thức biến những điều kiện thuận lợi đó thành nguồn động lực cho bản thân để vươn lên không ngừng. Chính điều đó đã giúp cho em tiến gần và bước những bước vững chắc hơn tới khung trời ước mơ của mình : một Sinh viên trường Y và một Bác sĩ trong tương lai
2. Nguyễn Thịnh Vinh sinh ngày 01/07/1994 ở Khu chợ mới Gò Găng – Phường Nhơn Thành – Thị xã An Nhơn. Cha là ông Nguyễn Xuân Hiếu – Y sĩ, mẹ là Nguyễn Thị Thịnh – Kế toán. Gia đình Vinh cũng chỉ có 2 anh em, anh trai là cựu học sinh của An Nhơn 2 và hiện đang là Sinh viên của Trường Sư phạm Kỹ thuật – Thành phố Hồ Chí Minh.
  Thịnh Vinh là học sinh của lớp 12A2, hai năm liền đạt HSG cấp tỉnh môn Vật Lý (2010 – 2011, 2011 – 2012); ước muốn trong tương lai của em là trở thành một lập trình viên. Tuy nhiên, thầy cô và bạn bè yêu mến Vinh không chỉ ở thành tích học tập “đáng nể” ấy, mà còn bởi một tài năng khác : rất yêu thích Break Dance và là thành viên của nhóm Gannet Crew của An Nhơn 2. Một sự hiểu biết sâu rộng về Vật lí, một tâm hồn trẻ trung và một vẻ ngoài khá lãng tử, đó là những gì chúng ta có thể hình dung về chàng trai Thịnh Vinh.
3. Nguyễn Thị Tuyết Mai sinh ngày 11/04/1994 ở Đội 11 thôn Bả Canh – Phường Đập Đá – Thị xã An Nhơn. Cha là ông Nguyễn Văn Cảnh – Thợ hồ, mẹ là Tô Thị Hòa – Nông dân. Mai là chị cả trong gia đình, 2 em còn rất nhỏ.
   Tuyết Mai là thành viên của lớp 12A6. So với các bạn cùng trang lứa cuộc sống và điều kiện học tập của em vất vả, khó khăn hơn nhiều; thế nhưng cô bé Tuyết Mai đã khắc phục hoàn cảnh và không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập, hai năm liền đạt HSG cấp tỉnh môn Lịch sử (2010 – 2011, 2011 – 2012) bởi theo Mai: chỉ có cách học thật giỏi mới có thể đền đáp tốt nhất công lao và sự kỳ vọng của cha mẹ.

  Tuyết Mai có một thân hình nhỏ nhắn, một gương mặt dễ thương, phúc hậu. Ấn tượng sâu đậm nhất ở Mai chính là đôi mắt : hiền dịu, ấm áp nhưng cũng rất nghiêm nghị, cứng cỏi như chính tâm hồn và nghị lực mạnh mẽ của em. Sở thích cũng như nguyện vọng của Mai là được bước chân vào trường Sư phạm và trở thành một Giáo viên.

Ngoài giải Ba cấp Quốc gia môn Sinh học, em Đào Duy Phương còn đạt giải Nhì Quốc gia trong kỳ thi giải Toán trên máy tính cầm tay môn Sinh học.


 

 

Copyright by Trường THPT Số 2 An Nhơn-Bình Định | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn